Vịt nấu măng chua | Cực ngon, cách nấu đơn giản nhất

Vịt nấu măng là một trong những món ăn tuy dân giã nhưng chưa bao giờ giảm nhiệt. Vịt là thực phẩm quen thuộc có thể chế biến thành nhiều cách nấu khác nhau như vịt nướng, vịt hấp, vịt nấu cháo, vịt kho măng, vịt nấu măng khô, lẩu vịt nấu măng chua,…. Vịt xáo măng cũng là món ăn vừa ngon, bổ dưỡng vừa dễ làm và ăn không ngán.

vit-nau-mang

Bài viết này ẩm thực 4 mùa sẽ hướng dẫn cách nấu vịt nấu măng chua, măng tươi, nấu xáo vịt ngon với một số bước cơ bản dễ dàng thực hiện ngay tại nhà cho chị em nội trợ. Hãy cùng vào bếp nhé!

Cách nấu vịt nấu măng chua

Vịt nấu măng tươi không khó, chỉ cần bạn biết chọn nguyên liệu thật tươi ngon và áp dụng cách nấu canh măng vịt dưới đây đảm bảo sẽ có món vịt xáo măng ngon không thua kém ở các nhà hàng.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Vịt: ½ con (khoảng 1 kg)
  • Măng chua: 300 gam
  • Chanh: 1 quả
  • Tỏi: 1 củ
  • Hành tím: 3 củ 
  • Gừng: 1 củ
  • Rượu trắng
  • Các loại gia vị: Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, muối, đường, hạt tiêu,…
  • Hành lá và rau mùi

cach-nau-vit-nau-mangCác bước thực hiện cách nấu vịt xáo măng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

cach-nau-vit-xao-mang

Sau khi chọn mua được vịt ngon, đã làm sạch lông về bạn hãy rửa sạch rồi khử hết mùi hôi,mùi tanh của vịt. Bạn có thể dùng chanh với muối hoặc gừng giả nhỏ để chà xát lên phần thân vịt hoặc dùng. Sau đó rửa sạch lại với gạo trắng rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Giờ bạn để vịt ráo hết nước rồi chặt thành từng miếng vừa ăn.

Măng chua rửa sạch để ráo nước rồi xé sợi mỏng (có thể luộc sơ qua để măng bớt đi độ chua)

Xem thêm:

Gừng gọt vỏ, rửa sạch và thái sợi. Tỏi, hành củ bóc vỏ đập dập, hành lá, rau mùi nhặt rửa sạch và để ráo nước.

Bước 2: Xào vịt

Để món vịt nấu măng ngon, hấp dẫn hơn chúng ta cần xào sơ thịt vịt. Đặt chảo lên bếp cho vào khoảng 2 muỗng dầu ăn đun nóng thì đổ thịt vịt vào áp chảo. Thịt vịt được xào sẽ phần nào loại bớt phần mỡ và giúp vịt thơm hơn. Khi thấy vịt đã ra bớt mỡ thì hãy tắt bếp rồi vớt thịt vịt ra bát.

cach-nau-mang-vit

Bước 3: Ướp vịt

Gia vị ướp vịt bao gồm một thìa nước mắm, một thìa cà phê muối, một thìa đường, một thìa hành tỏi băm. Bạn trộn đều vịt cùng với gia vị rồi ướp trong khoảng 30 phút để vịt thấm gia vị.

Bước 4: Xào măng 

Xào măng là công đoạn tưởng chừng không cần thiết và nhiều người vẫn bỏ qua bước này, tuy nhiên cách nấu vịt om măng của các nhà hàng họ sẽ không bỏ qua việc xào măng. 

bạn chỉ cần đặt chảo lên bếp cho ít hành băm nhỏ vào xào và nêm nếm sẽ giúp măng trở nên đậm đà và ngon hơn. 

Bước 5: Nấu vịt

Bạn phi thơm hành với dầu ăn trong một cái nồi, đổ thịt vịt vào nồi cùng ít sợi gừng, xào đến khi thấy thịt vịt đã săn lại thì cho nước vào đun sôi rồi hạ bớt lửa để vịt chín mềm. Khi vịt đã chín mềm thì cho măng vào, đun thêm khoảng 3 đến 5 phút rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn và tắt bếp, múc ra tô và cho hành lá, rau mùi cùng chút tiêu vào.

cach-nau-canh-mang-vit

Như vậy là bạn đã hoàn thành món vịt nấu măng chua ngon hết ý với vị chua nhẹ và giòn giòn của măng, ngọt ngon của vịt với miếng thịt săn chắc và không quá, bạn có thể ăn với cơm hoặc ăn bún, mì đều rất ngon.

Xem thêm:

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *